Thai nhi Blog

Tai nghe thai nhi chuyên dụng Tiptop Kid giúp cho thai nhi nghe nhạc để sinh con thông minh hơn

Chữa răng khi đang mang thai có ảnh hưởng gì tới thai nhi không?

Nhiều bà bầu lo lắng không biết chữa răng trong giai đoạn mang thai và cho con bú liệu có ảnh hưởng gì tới thai nhi & con yêu không? Trên mạng thì có người nói không nên chữa răng khi đang mang thai, người thì nói không sao, biết tin ai đây?

mua tai nghe thai nhi

Các nhà khoa học khẳng định, những bà mẹ có răng sâu sẽ sinh ra những đứa trẻ có hệ miễn dịch kém và bộ máy tiêu hóa làm việc không tốt, chưa kể còn xuất hiện một loạt các bệnh khác. Người mẹ bị sâu răng sẽ khiến trẻ cũng bị sâu răng và viêm vòm họng.

chua rang khi mang thai

1. Có phải là trong thời gian mang thai và cho con bú không nên gây tê?

 Theo các bác sỹ nha khoa, hiện nay có rất nhiều loại thuốc giúp gây tê cục bộ. Những loại thuốc này không ảnh hưởng đến thai nhi và trong thành phần không chứa các chất gây co mạch. Những loại thuốc gây mê như thế không nguy hiểm cho sức khỏe của mẹ và bé.

2. Chụp X quang trong thời gian mang thai có sao không?

Trong thời gian chữa răng, cần phải làm từ 1 - 5 lần chụp X quang. Khi chụp X quang, những tia nhỏ sẽ xuyên qua phần mô xương hàm để vào phần răng cần chữa trị.

Những tia X quang trong trường hợp này được sử dụng thấp hơn ngưỡng cho phép 10 lần, nên không có hại cho cơ thể bà bầu đâu ạ. Hiện nay, có những thiết bị hiện đại có thể thực hiện chụp X quang không phải bằng phim mà bằng bộ cảm biến điện. Những tia phát ra từ thiết bị này còn thấp hơn 10 lần nữa.

Hơn nữa, trong thời gian chữa răng cho bà bầu, các bác sỹ sẽ cho bệnh nhân mặc những chiếc áo chuyên dụng để tránh những ảnh hưởng của chụp X quang.

mua tai nghe thai nhi

3. Trong thời gian mang bầu không nên chữa răng?

Trên thực tế, những phụ nữ đang mang bầu có nguy cơ cao mắc các bệnh về răng miệng do lượng can xi trong cơ thể thay đổi liên tục. Đối với những phụ nữ hoàn toàn khỏe mạnh, sự thay đổi này rất khó nhận thấy, còn đối với những phụ nữ sức khỏe yếu thì khi mang bầu lượng canxi trong cơ thể người mẹ sẽ giảm đi rất nhiều.

Đọc thêm: Thực phẩm cung cấp canxi cho bà bầu cực tốt, mẹ nên ăn ngay!

Thai nhi ở 24 - 25 tuần tuổi là thời điểm hệ xương đang hình thành mạnh mẽ. Lượng canxi cần thiết để hình thành xương của trẻ được lấy từ cơ thể của mẹ. Trong máu của người mẹ khi ấy không đủ canxi và cơ thể đòi hỏi phải cung ứng thêm lượng canxi. Và “sự hy sinh đầu tiên” cho quá trình này là các mô xương ở hàm trên và hàm dưới.

 Hơn nữa, khi mang thai, tuyến nước bọt trong cơ thể người mẹ có sự thay đổi. Trong nước bọt chứa những chất làm chắc men răng, ngăn chặn sự xuất hiện của bệnh sâu răng. Trong thời gian mang thai, lượng nước bọt tiết ra giảm và hậu quả là bị sâu răng.

mua tai nghe thai nhi

 Nếu trì hoãn việc khám răng trong thời gian mang thai, người phụ nữ sẽ có nguy cơ phải nhổ một vài cái răng hoặc khiến cho các bệnh về răng trở nên trầm trọng hơn. Răng sâu chính là ổ nhiễm khuẩn nguy hiểm.

Các nhà khoa học khẳng định, những bà mẹ có răng sâu sẽ sinh ra những đứa trẻ có hệ miễn dịch kém và bộ máy tiêu hóa làm việc không tốt, chưa kể còn xuất hiện một loạt các bệnh khác. Người mẹ bị sâu răng sẽ khiến trẻ cũng bị sâu răng và viêm vòm họng.

Vì thế, bà bầu nên thường xuyên đi khám răng miệng và có những biện pháp chữa trị kịp thời. Như vậy là, việc khám răng khi mang thai không hề ảnh hưởng gì xấu đến thai nhi và còn rất tốt nhé! Các mẹ bầu nên khám nha khoa hay có vấn đề gì về răng lợi thì khám luôn đi nha!

Đọc thêm: Cách chữa đau răng an toàn cho bà bầu

Theo drugme

Blog tai nghe thai nhi này giới thiệu về tai nghe thai nhi chuyên dụng Tiptop Kid Music, cách cho thai nhi nghe nhạc và các nội dung bà bầu nên biết, các món ăn bà bầu nên ăn, những việc bà bầu nên tránh để hông gây hại cho thai nhi