Thai nhi Blog

Tai nghe thai nhi chuyên dụng Tiptop Kid giúp cho thai nhi nghe nhạc để sinh con thông minh hơn

Nghe BS Sản khoa chỉ ra 4 việc bà bầu phải biết để tự chăm sóc bản thân sau sinh

Cơ thể người phụ nữ sau sinh phải trải qua nhiều sự thay đổi lớn và theo hướng xuống cấp hơn nhiều so với thời con gái. Vì vậy việc chăm sóc sau sinh đóng một vai trò quan trọng nhằm giúp chị em tránh được những bệnh tật cần thiết có thể xảy ra.

Hãy cùng nghe BS sản khoa Lê Thị Kim Dung (Trung tâm y tế lao động Thái Hà) khuyên 4 điều mẹ bầu cần biết để tự chăm sóc bản thân sau khi sinh nhé!

BS sản khoa Lê Thị Kim Dung
BS sản khoa Lê Thị Kim Dung

1. Chăm sóc bầu ngực sau sinh

Việc chăm sóc bầu ngực cực kỳ quan trọng đặc biệt phần núm vú đối với phụ nữ sau sinh. Sau khi sinh khoảng 3 ngày, phụ nữ bắt đầu có sữa chất lượng, nếu bị cứng, tắc thì khi trẻ bú sẽ hết dần. Để giảm đau, nên massage bầu vú, tắm vòi hoa sen, dùng đèn hồng ngoại chiếu kết hợp xoa bóp nhẹ nhàng.

Các mẹ hãy kiểm tra núm vú sau mỗi cữ bú. Nếu thấy có vết nứt hay trầy xước thì cần xử lý sớm để mọi chuyện không trở nên tồi tệ hơn. Chỉ nên vệ sinh bầu ngực bằng nước sạch. Tránh bôi trực tiếp xà phòng hay nước tắm lên núm vú, các hóa chất này có thể làm mất các chất nhầy tự nhiên của da, khiến núm vú trở nên khô và nứt nẻ. Không nên chà xát mạnh vùng núm vú khi tắm rửa.

Sau sinh thường sữa về nhiều chị em nên thay tấm lót sữa thường xuyên để núm vú được khô ráo. Núm vú ẩm ướt là môi trường tốt để vi khuẩn phát triển và khiến da bị phân hủy. Không nên dùng các tấm lót sữa có lớp lót nylon vì dễ gây ẩm ướt.

Đọc thêm: Cách chữa tắc kinh nguyệt sau sinh hiệu quả 100%

2. Vệ sinh vùng kín

Ngoài việc chăm sóc bầu ngực thì BS Kim Dung cũng nhấn mạnh việc chăm sóc vùng kín rất cần thiết với phụ nữ sau sinh. Bởi việc chăm sóc cẩn thận sẽ giúp dạ con chị em sinh thường nhanh trở lại bình thường, nên giữ vệ sinh tốt âm đạo, đi đứng nhẹ nhàng. Kết quả, sau 20 ngày đến 1 tháng, dạ con sẽ trở lại bình thường.

Ngoài giữ gìn vệ sinh, chị em cũng nên tăng cường hoạt động, không nên nằm nhiều, luyện tập các môn thể thao nhẹ nhàng, tăng cường thực phẩm giàu chât xơ để tránh táo bón… Đọc thêm tại https://go.dangbau.com/2z7sK4d

 

tainghethainhi.hatenablog.com

3. Tình dục sau sinh

Trong 6 tháng đầu sau khi sinh các mẹ không nên quan hệ tình dục nhưng cũng có người cho rằng nếu sức khỏe của sản phụ hồi phục nhanh thì sau 4-6 tháng vẫn có thể sinh hoạt bình thường và cũng là cách giúp cho cơ thể người phụ nữ kích hoạt trở lại, giúp máu tuần hoàn tốt hơn. Đọc thêm tại https://go.dangbau.com/2z7sK4d

Đọc thêm: Cách chữa rối loạn kinh nguyệt sau sinh

4. Tinh thần bất thường

stress sau sinh

Trong giai đoạn này người thân nên giúp đỡ phụ nữ sau sinh trong việc chăm sóc bé và mẹ; tránh gây áp lực, không tạo tâm lý căng thẳng với người phụ nữ. Phụ nữ sau sinh cũng có thể đi bộ nhẹ nhàng ngoài trời hàng ngày để tăng cường sức khỏe và cải thiện tâm trạng. Đọc thêm tại https://go.dangbau.com/2z7sK4d

Blog tai nghe thai nhi này giới thiệu về tai nghe thai nhi chuyên dụng Tiptop Kid Music, cách cho thai nhi nghe nhạc và các nội dung bà bầu nên biết, các món ăn bà bầu nên ăn, những việc bà bầu nên tránh để hông gây hại cho thai nhi